7 ข้อดี ที่อยากเผยเคล็ดลับของการขูดหินปูนเป็นประจำกับ Dental Art Elite

Last updated: 18 ก.ย. 2567  |  17 จำนวนผู้เข้าชม  | 

7 ข้อดี ที่อยากเผยเคล็ดลับของการขูดหินปูนเป็นประจำกับ Dental Art Elite

  ขูดหินปูน ฟันขาวขึ้นไหม  


การขูดหินปูนช่วยให้ฟันขาวขึ้นได้ เนื่องจากการขูดหินปูนจะช่วยขจัดคราบหินปูน คราบพลัค จุลินทรีย์ คราบอาหารและเครื่องดื่มที่ติดบนผิวฟันเป็นเวลานานๆ ซึ่งคราบเหล่านี้ไม่สามารถหลุดออกด้วยการแปรงฟันปกติได้ จะต้องใช้เครื่องขูดหินปูนที่มีคลื่นความถี่สูง เพื่อขจัดคราบเหล่านี้ให้หลุดออกมา ในปัจจุบันเรามีนวัตกรรม Airflow ที่ใช้พลังงานของ น้ำ ลม และผงขัดอณูเล็ก เพื่อขจัดคราบสี และคราบฝังลึกบนผิวฟันที่ติดมาจากเครื่องดื่ม/บุหรี่

  การขัดฟัน  
เป็นการขัดคราบหลังจากการขูดหินปูนออกแล้ว เพื่อให้ผิวฟันมีความลื่น และทำให้คราบหินปูน หินน้ำลายกลับมาเกาะติดได้ยากขึ้น


 

เมื่อเกิดคราบหินปูนที่เกิดจากเชื้อจุลินทรีย์ เชื้อแบคทีเรียรวมตัวกับโปรตี เกาะตามขอบฟัน ซอกฟันที่ติดกับเหงือก ถ้าทับถมกันเยอะ ๆ จะมีลักษณะเป็นคราบหินปูนที่เกาะกันแน่น ระยะเวลา 6 เดือน ไม่มาก ไม่น้อยเกิดไป จึงเหมาะสมที่สุดในการขูดหินปูน เพื่อลดแัญหาที่อาจทำให้เกิดโรคปริทันต์ โรคเหงือกได้

1. ลดการเกิดโรคเหงือกโรคเหงือกที่ไม่แข็งแรงสัญญาณแรกเลยจะมีเลือดออกขณะแปรงฟัน เหงือกเริ่มบวมแดง สีออกช้ำ ๆ มีกลิ่นปาก หรือเหงือกร่น สาเหตุของโรคเกิดจากหินปูนสะสม มีคราบน้ำตาลหรือน้ำลายสะสม จุลินทรีย์ในช่องปากนี้จะใช้น้ำตาลจากอาหารสร้างกรดและสารพิษ โดยกรดจะทำลายเคลือบฟัน ทำให้ฟันผุ


2. ลดการเกิดฟันผุคราบแบคทีเรียที่ไม่ดีเมื่อเริ่มเกาะตัวจนกลายเป็นคราบแข็ง ก็จะก่อให้เกิดฟันผุ ควรขูดหินปูนเพื่อป้องกัน หากปล่อยไว้จะทำให้กลายเป็นโรคเหงือก สาเหตุให้สูญเสียฟัน ป้องกันฟันผุ

3. ช่วยลดเชื้อโรคที่จะสะสม คอยทำลายกระดูกและเหงือก บริเวณฟันธรรมชาติ ครอบฟัน สะพานฟัน ฟันปลอม หรือบริเวณฟันที่เป็นรากฟันเทียม ให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานและคุ้มค่ามากที่สุด

 
4. ยืดอายุของตัวฟันการขูดหินปูนยังช่วยยืดระยะเวลา และอายุของฟันให้อยู่กับเรา ฟันก็จะมีความแข็งแรง มีความสุขทุกจังหวะของการบดเคี้ยว

5.ลดกลิ่นปาก
เมื่อขจัดคราบจุลินทรีย์ คราบน้ำตาล คราบแบคทีเรียที่สะสมออกแล้ว ก็จะช่วยลดกลิ่นปากได้ เพราะสาเหตุของกลิ่นปากมาจากคราบหินปูนที่มาจากการสะสมในบริเวณช่องปากที่มีเชื้อแบคทีเรียจำนวนมาก

 
6.ยิ้ม พูดคุยได้อย่างมั่นใจ บุคลิกภาพดีขึ้น เมื่อสุขภาพช่องปากเราดีแล้ว จะยิ้ม พูดคุยอะไรก็จะมั่นใจ ไร้ความกังวล บุคลิกภาพก็จะดียิ่งขึ้นไปด้วย

7.ประหยัดค่ารักษาที่บานปลายในอนาคต
เมื่อเราตรวจสุขภาพฟัน ขูดหินปูนเป็นประจำ เป็นการเฝ้าระวังรอยโรคต่าง ๆ ในช่องปากที่อาจจะเกิดขึ้น และทำการรักษาอย่างทันอาการ ไม่ต้องรักษารากฟัน เพราะสาเหตุเหิดจากฟันผุลึก ไม่ต้องถอนฟันเพื่อใส่รากฟันเทียม เพราะค่าใช้จ่ายเหล่านี้จะสูงมาก

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้